Giá dầu thô Mỹ tăng tuần thứ ba liên tiếp

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu tăng nhẹ hôm thứ Sáu và nối chuỗi leo dốc lên 3 tuần do mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của các nước OPEC lên mức kỷ lục.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 tăng 11 cent, tương đương 0,2%, lên 50,66 USD/thùng tại Sàn Giao dịch New York – mức cao nhất trong vòng 4 tháng qua. Tính cả tuần giá dầu tăng 1,5% và là tuần tăng thứ ba liên tục.

bizlive-oil3_ccdo.jpg

Trong khi đó, giá dầu Brent tăng 43 cent, tương đương 0,8%, lên 56,86 USD/thùng tại Sàn Giao dịch London. Giá loại dầu này tăng 2,2% trong cả tuần và đây là tuần tăng thứ tư liên tiếp.
Hôm thứ Sáu, các nước thành viên OPEC và một số nước phi thành viên gồm Nga cho biết mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của các nước này đạt mức cao kỷ lục mới. Theo đó, mức tuân thủ đạt 116% trong tháng 8, so với mức 94% trong tháng 7.

Theo thỏa thuận, các nước này sẽ giảm khoảng 2% tổng lượng tồn kho trên toàn cầu đến hết tháng 3/2018. Gần đây, xuất hiện tin đồn cho rằng các nước sản xuất dầu đang xem xét gia hạn thỏa thuận này đến cuối năm sau.

OPEC sẽ có phiên họp thường kỳ tiếp theo vào ngày 30/11 tại Vienna để xem xét khả năng này.
Giá dầu Brent tăng liên tục gần đây do tồn kho sản phẩm hóa dầu tại Mỹ giảm nên các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động, theo đó cầu dầu thô tăng.

Còn giá dầu WTI thấp do công suất lọc dầu ở Mỹ giảm, tồn kho dầu thô tăng cao sau bão Harvey, và sản lượng dầu thô Mỹ ngày càng tăng, theo các chuyên gia phân tích tại Société Générale.

Trong tương lai, khoảng cách giữa hai loại dầu này sẽ thu hẹp do đà phục hồi của các nhà máy lọc dầu ở Mỹ tăng tốc.

Trong khi đó, sản lượng dầu thô ở Mỹ có thể giảm. Baker Hughes hôm thứ Sáu cho biết số giàn khoan đang hoạt động ở nước này giảm thuần thứ ba liên tiếp, thêm 5 chiếc xuống 744 trong tuần này.

Jay Hatfield, Chủ tịch InfraCap, dự báo giá dầu sẽ tăng do đà giảm của đồng đô la Mỹ. Giá dầu sẽ tăng dần trong quý IV năm nay và giao dịch ở khoảng 55-65 USD/thùng trong năm sau.

MINH ANH
Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top