UAE: OPEC cam kết giảm sản xuất đến hết năm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Hôm 11/1, Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), ông Suhail Al – Mazrouei dự báo thị trường dầu sẽ cân bằng trong năm 2018 và Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cam kết tiếp tuân thủ thỏa thuận giảm sản xuất cho đến cuối năm nay.

“OPEC cam kết tuân thủ quyết định của họ trong buổl họp hồi tháng 11 năm ngoái và sẽ duy trì cho tới hết năm”, ông Suhail Al – Mazrouei, phát biểu tại một sự kiện tại thủ đô UAE của Abu Dahbi. Ông cũng nói thêm sẽ cần nhiều thời gian hơn để đạt được sự cân bằng hoàn toàn giữa nguồn cung – cầu dầu mỏ.

3007_download_1.jpg

Ông cũng dự báo thị trường có thể cân bằng trong năm 2018, nhưng sẽ cần nhiều thời gian để tiêu thụ nguồn cung dư thừa.

Ông Mazrouei, hiện là chủ tịch OPEC, cho biết không lo ngại về cú sốc nguồn cung khi sản lượng dầu thô tại Venezuela giảm và bất ổn chính trị vẫn tiếp diễn ở Iran.

Mới đây, kết quả khảo sát từ Reuters chỉ ra, tỷ lệ tuân thủ thỏa thuận giảm sản xuất của OPEC đã tăng từ mức 125% trong tháng 11 lên 128% vào tháng 12/2017. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thỏa thuận có hiệu lực vào tháng 1 năm ngoái, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) khai thác dưới mục tiêu của OPEC, tham gia cùng Arab Saudi và Kuwait.

Theo đó, Arab Saudi, quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu, đã giảm sản lượng 60.000 thùng/ngày, đưa nguồn cung giảm xuống dưới mức tiêu của OPEC đối với vương quốc này

Sản lượng tại Venezuela đã giảm xuống dưới mức mục tiêu của OPEC. Cả hoạt động xuất khẩu và lọc dầu đều thấp trong tháng 12.

Lyly Cao
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
 

Việc làm nổi bật

Top