Viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ một số vấn đề nên biết

longledhtm

New Member
Cũng như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và viêm tai ngoài ở trẻ em là những bệnh về tai mũi họng phổ biến và đáng được lưu tâm nhất. Bệnh lý viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ dẫn đến các vấn đề nặng nề mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, viêm tai ngoài ở trẻ em là chứng bệnh có nguy cơ bị lây lan làm cho rất nhiều người lo lắng.

Xem thêm: đau đầu chóng mặt ù tai

Viêm tai ngoài ở trẻ là gì?

Viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ là tình trạng bé mắc phải viêm tai ngoài có khả năng là viêm ống tai, nhọt ống tai hay là viêm vành tai. Bệnh lý viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ rất có thể nhận biết bằng mắt thường với những triệu chứng như tai con nhỏ sưng đau, có cảm giác ngứa tai dữ dội, có khi có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hay là chảy dịch có mùi khó chịu.

viem-ong-tai-ngoai-o-tre-so-sinh-2.jpg

Bé là đối tượng dễ mắc rất nhiều hội chứng viêm nhiễm trong đấy có viêm ống tai ngoài bởi lẽ khả năng đề kháng của trẻ nhỏ vẫn còn yếu, vẫn chưa đủ khả năng để chống đỡ với một số nguyên nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Không chỉ có thế, một số tác nhân làm cho bệnh này tìm tới lại hình thành ngay từ một vài thói quen sinh hoạt hàng ngày của con nhỏ.

Nhân tố gây căn bệnh viêm tai ngoài ở bé

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám uy tín tại hà nội thủ phạm gây chứng bệnh viêm tai ngoài ở trẻ phổ biến nhất nghe qua là Pseudomonas aeruginosa, 1 loại vi khuẩn tồn tại trong môi trường đất, nước, nhất là ở môi trường nước kém vệ sinh.

Tai trẻ nhỏ bị tấn công bởi vì vài vi khuẩn có hại có khả năng sẽ phát sinh từ một vài tác nhân sau:

Làm vệ sinh tai cho trẻ nhỏ sai phương pháp: sử dụng vật sắc nhọn hay là các dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho trẻ em. Không chỉ có vậy, làm vệ sinh tai không đúng biện pháp làm cho tai con nhỏ bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây chứng viêm tai ngoài xâm nhập và gây hại.

Cho trẻ em nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nguy hiểm này nhiều người mắc phải. Vòi nhĩ con nhỏ ngắn và hở, tư thế này có thể làm cho nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây chứng bệnh viêm tai giữa, khiến môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

Trẻ tắm hoặc bơi lội ở các vùng nước mất vệ sinh làm cho vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai bé.

Một số bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng có khả năng lây lan gây bệnh viêm tai ngoài ở con nhỏ.

Đưa trẻ đến phòng khám tai mũi họng tốt tại hà nội ngay khi nhận thấy biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm tai ngoài để hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
 

Việc làm nổi bật

Top