Ý nghĩa sim đầu số cổ và cách lựa chọn sim số đẹp

truongnx

New Member
Ý nghĩa sim đầu số cổ và cách lựa chọn sim số đẹp

sim-dau-so-co.png
Sim đầu số cổ là gì?

Sim đầu số cổ là những chiếc sim có dải số được khai sinh đầu tiên của các nhà mạng. Đặc biệt, sim cổ nhất là sim có dải số thuộc nhà mạng ra đời sớm nhất trên thị trường.

Và tại Việt Nam đó chính là Mobifone với loạt dải đầu số đầu tiên diện kiến người dùng là: 090340 (ở Hà Nội), 090350 (tại Đà Nẵng) và 090380 (tại Sài Gòn) vào năm 1993. Tiếp sau đó là Vinaphone (1997) với dải số đầu tiên là 0913 (miền Bắc), 0916 (miền Trung) và 0919 (miền Nam). Mãi tới năm 2004 Viettel mới ra mắt dải số đầu tiên là: 0983, 0988.

Giống như một loại đồ cổ, sim đầu số cổ chủ yếu được giới chơi sim sành sỏi hoặc những người đam mê sưu tầm đồ cổ yêu thích và săn tìm. Bên cạnh đó, sim đầu số cổ còn thể hiện sự uy tín, đẳng cấp của những đại gia và giới doanh nhân. Vậy sim đầu số cổ có giá trị thế nào và cách lựa chọn ra sao, hãy cùng sim24h tìm hiểu qua các thông tin dưới đây.

Ý nghĩa sim đầu số cổ và cách lựa chọn sim số đẹp

“Đại gia dùng Vina, Tỷ phú dùng Mobi” – đó là câu cửa miệng quen thuộc của dân chơi sim và những người am hiểu về sim số. Không phải tự dưng có câu nói này, mà nó chính là xuất phát từ “cái cổ” của sim thuộc 2 nhà mạng. Vì Mobifone ra đời sớm hơn nên đầu số Mobi cổ hơn vì thế mà càng có giá trị cao và được mặc định là chỉ dùng cho chọc phú. Còn Vinaphone ra đời muộn hơn nhưng so với những nhà mạng khác thì cũng vẫn thuộc hàng “cổ”. Do đó đầu số sim Vina như 091 cũng được đánh giá là đầu số cổ hiếm và đẹp, được các đại gia nhà giàu yêu thích sử dụng.

Trước đây khi mới xuất hiện trên thị trường, sim chỉ có 7 số, rồi sau đó là 9 số. Đây là thời điểm người dân chủ yếu dùng điện thoại cố định, có rất hiếm người sử dụng điện thoại di động và cước phí di động chưa phổ cập nên cao ngất ngưởng. Không chỉ tốn nhiều tiền cước mà còn tốn nhiều công sức để mua sim, chứ không hề đơn giản và nhanh chóng như bây giờ. Vì vậy chủ sở hữu thường là người thực sự có điều kiện kinh tế và tài giỏi trong việc kinh doanh. Vào thời đó (1993) người cầm trên tay chiếc điện thoại di động là người cực kỳ giàu có, ăn chơi hoặc có chức có quyền. Vì vậy, lúc ấy người ta không hề để ý tới việc số sim có dễ nhớ, có tam hoa hay lộc phát, có hợp phong thủy hay không, mà chỉ cần sở hữu chiếc sim và chiếc điện thoại, thế là đã đủ đẳng cấp rồi. Đó là lý do tại sao tìm sim đầu số cổ hiếm, giá cao nhưng số thường khá lộn xộn, ít có các cặp số kép, số lặp hoặc số phong thủy. Đơn giản nó chỉ là có đầu số càng lâu năm, càng thuộc thế hệ đời đầu thì lại càng quý
Trong giới doanh nhân luôn ngầm hiểu với nhau rằng những người dùng các đầu số như 090, 091 có vị thế và đẳng cấp hơn hẳn so với những người dùng đầu số khác, nhất là những đầu số được cho là sim sinh viên, sim khuyến mại như: 016, 012… Thậm chí với những người dùng các loại sim VIP hiện nay như sim tứ quý, lộc phát, thần tài… còn hay được gọi vui là “đại gia mới nổi”. Do đó, có người theo trào lưu mới đã đổi sim rồi sau đó quay trở lại dùng sim cổ vì thấy loại này vẫn “chất” và quyền thế hơn.

Tuổi đời của một chiếc sim còn thể hiện sự gắn bó và giá trị của nó với chủ nhân. Sim có mang lại tài lộc, may mắn, thuận lợi thì mới được dùng lâu đến như vậy. Chứng tỏ đây là một chiếc sim đầu số cổ quý và chủ nhân là người thành đạt. Không chỉ vậy, việc sử dụng một đồ vật lâu năm còn thể hiện tính cách của người dùng nó. Không vì ham của lạ, ham rẻ hay bị cuốn theo trào lưu mới (sim tứ quý, sim tam hoa, sim lộc phát…) mà vẫn kiên định gắn bó với “mối tình đầu” thì cho thấy đây là người rất trung thành, kiên định, chín chắn và thận trọng.

Chính vì những ý nghĩa trên mà trong giao dịch làm ăn, khi đối tác nhìn thấy sim đầu số cổ của bạn sẽ ít nhiều có sự kiêng nể. Vừa là vì thấy được sự đẳng cấp do dùng sim cổ, lại là vừa nhìn thấy khí chất con người bạn. Do đó, việc thắng thế và giao dịch thuận lợi là điều không khó hiểu với những người dùng sim đầu số cổ.

Nên mua sim đầu số cổ đẹp ở đâu?

Sim đầu số cổ rất quý và hiếm, do vậy để săn tìm được chiếc sim này bạn cần chọn đúng nơi mua sim. Tại khi sim24h hiện đang lưu giữ một số lượng sim đầu số cổ Viettel (sim đầu số cổ 0983, 0988..), Mobifone (sim đầu số cổ 0902, 0903..), Vinaphone (sim đầu số cổ 0912, 0913..) để sẵn sàng phục vụ những khách hàng thực sự đam mê loại sim đặc biệt này. Hãy liên hệ với sim24h để tìm được sim đầu số cổ như ý qua số: 0932.04.04.04/ 0942.04.04.04/ 0962.04.04.04 hoặc truy cập sim24h.vn ngay!

Công ty TNHH Dịch vụ Viễn Thông 24h

Hot line : 0932.04.04.04 - 0942.04.04.04 - 0962.04.04.04
Giao dịch và vận chuyển tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh
 

Việc làm nổi bật

Top