62% người làm dầu khí không muốn bay lại trực thăng H225 Super Puma

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Một cuộc khảo sát đối với các cán bộ và công nhân dầu khí về dòng máy bay trực thăng H225 Super Puma (H225) đang gây tranh cãi do hãng Airbus thực hiện đã cho kết quả: 62% hành khách không muốn sử dụng lại loại máy bay này.

Các hành khách cũng gửi một thông điệp rõ ràng rằng, họ mong muốn chỗ ngồi trên máy bay rộng hơn cả về chiều ngang và chiều dài chủ yếu vì lý do an toàn, tạo cảm giác thoải mái hơn khi di chuyển đường dài và mong muốn được các chuyên gia giải thích về những vấn đề kỹ thuật của H225.

62-nguoi-lam-dau-khi-khong-muon-bay-truc-thang-h225-super-puma.jpg

Kết quả khảo sát trên đã cho thấy, Airbus cần tiến hành đào tạo hướng dẫn cho các hành khách của H225 về những thay đổi mới nhằm đảm bảo an toàn cho máy bay này. Mới đây trực thăng H225 đã được Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) cho phép khai thác trở lại sau vụ tai nạn rơi máy bay hồi tháng 4/2016 làm 13 người thiệt mạng và hiện không có công ty điều hành dầu khí nào tại biển Bắc sử dụng loại máy bay này để đưa đón công nhân ra giàn.

Tuy nhiên, nhà điều hành bay phải đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn bổ sung do CAA công bố vào tháng 7 bao gồm: Thay đổi thiết kế để loại bỏ các linh kiện có tính chất mau hỏng; sớm thay thế các linh kiện máy bay; áp dụng phương pháp kiểm định và bảo dưỡng nâng cao để sớm phát hiện các hư hỏng; thường xuyên tiến hành kiểm định máy bay; giảm ngưỡng loại bỏ các linh kiện nhằm sớm nhận biết dấu hiệu hư hỏng.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top