Baker Hughes và GE ký hợp đồng với Iraq xử lý khí tự nhiên tại hai mỏ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Baker Hughes và General Electric đã ký một hợp đồng với chính phủ Iraq để xử lý khí tự nhiên chiết xuất cùng với dầu thô tại hai mỏ ở miền nam Iraq.

Kế hoạch này được GE thông báo lần đầu tiên vào tháng 7/2017 và là một phần trong những nỗ lực của Iraq để dừng đốt khí liên quan tới dầu vào năm 2021. Iraq tiếp tục đốt một số khí này do họ thiếu cơ sở xử lý thành nhiên liệu để tiêu thụ trong nước hay xuất khẩu.

bhge-image-2.jpg

Theo Workd Bank, chi phí đốt khí là gần 2,5 tỷ USD và sẽ là đủ để đáp ứng cho hầu hết nhu cầu sản xuất điện từ khí. Hợp đồng với Baker Hughes và GE cung cấp để xử lý khí tại mỏ Nassiriya, Al Gharraf.

Đây là hợp đồng thứ hai do Iraq ký để xử lý khí đốt liên quan tới dầu mỏ, sau một hợp đồng với công ty năng lượng Mỹ Orion trong tháng 1.

Sản lượng của khí đồng hành ở Iraq được dự kiến tăng khi nước này tăng sản lượng dầu thô của họ. Nội các Iraq trong ngày chủ nhật (1/4) đã chấp nhận kế hoạch nâng sản lượng dầu thô của quốc gia này lên 6,5 triệu thùng/ngày vào năm 2022, từ khoảng 5 triệu thùng/ngày hiện nay.

Iraq hiện nay đang sản xuất khoảng 4,4 triệu thùng phù hợp với thỏa thuận cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá giữa 14 thành viên OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC sau Saudi Arbia dự kiến quyết định các hợp đồng thăm dò và phát triển dầu mỏ, khí đốt tại 11 khu vực mới vào ngày 15/4.

Chính phủ Iraq phụ thuộc vào doanh số bán dầu cho khoảng 95% thu nhập của mình.

Nguồn: VITIC/Reuters
 

Việc làm nổi bật

Top