Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait: Cắt giảm của OPEC có lẽ sẽ kết thúc sớm hơn dự định

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Để giữ bầu không khí bí ẩn, hay bất cứ điều gì còn lại sau cuộc họp ở Vienna hôm 30 tháng 11, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Issam al Marzouq ngày hôm qua cho hay những cắt giảm này có thể sẽ kết thúc trước cuối năm 2018.

Ông Al Marzouq cho biết thêm: "Chúng ta vẫn còn cả một năm cho hiệp định, nhưng có khả năng chúng ta sẽ thoát thỏa thuận cắt giảm trước năm 2019 nếu thị trường được tái cân bằng vào tháng Sáu", Nga đang gây sức ép cho các đối tác của mình trong thỏa thuận này để kết thúc nó càng sớm càng tốt. Bộ trưởng đã nói chuyện với Bloomberg bên lề một sự kiện của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu Ả Rập.

04c7aa5e24d2324a313ec3b7a19096c6.jpg

Ngoài ra, Al Marzouq cho biết ông hy vọng thị trường sẽ cân bằng lại không sớm hơn quý cuối cùng của năm 2018, phù hợp với việc mở rộng mà OPEC và các đối tác đã đồng ý ở Vienna vào tháng trước. Ông nói thêm rằng giá sẽ vẫn ở mức hiện tại, mức mà có vẻ như đủ cao để kích thích hoạt động khoan gia tăng tại Hoa Kỳ: báo cáo giàn khoan đầu tiên của hãng Baker Hughes cho tháng 12 tiết lộ có thêm hai giàn khoan, lên tổng cộng 751, gây áp lực lên giá dầu quốc tế ngay lập tức, mặc dù chỉ vừa phải.

WTI tiếp tục giao dịch trên 57 đô la một thùng và Brent vẫn còn trên 63 đô la Mỹ, nhưng theo một nhà phân tích nói với Reuters, nếu sản xuất của Mỹ tiếp tục tăng, thì nó sẽ làm suy yếu những cắt giảm mà OPEC, Nga và mười nhà sản xuất khác đã đồng ý. Nói cách khác, họ có thể quyết định bỏ toàn bộ điều này trước tháng 12 năm 2017 nếu không ngăn cản được sản xuất của Mỹ.

Tuy nhiên, sự lạc quan dường như đang chiếm lĩnh vào lúc này, và như Bộ trưởng dầu mỏ Nga Alexander Novak phát biểu với báo giới ở Vienna, OPEC và các đối tác của nhóm đã tính đến yếu tố gia tăng sản lượng đá phiến của Mỹ. Nhưng mức độ tăng bao nhiêu mà họ tính vào vẫn còn chưa rõ ràng.

Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top