EIA: Mỹ sẽ trở thành nước sản xuất dầu thô hàng đầu thế giới

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo Mỹ sẽ trở thành nước sản xuất dầu thô hàng đầu thế giới, nếu sản lượng vẫn duy trì được đà tăng như hiện nay.

Dựa trên Triển vọng Năng lượng trong ngắn hạn (STEO), EIA dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ đạt mức bình quân 10,8 triệu thùng/ngày trong năm nay, tăng so với mức 9,4 triệu thùng/ngày trong năm 2017, sẽ lên mức bình quân 11,8 triệu thùng/ngày vào năm 2019.

Những dự báo trên đều vượt mức kỷ lục 9,6 triệu thùng/ngày được ghi nhận trong năm 1970.

ttxvn_11070dau_My.jpg

Bên cạnh đó, EIA ước tính sản lượng dầu thô Mỹ đã đạt mức trung bình 10,9 triệu thùng/ngày trong tháng Sáu vừa qua, tăng 0,1 triệu thùng/ngày so với mức của tháng Năm vừa qua. Sản lượng dầu Mỹ duy trì ở trên mức 10 triệu thùng/ngày kể từ tháng Hai năm nay.

Trong tháng Sáu, sản lượng dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) ở mức 31,9 triệu thùng/ngày.

Các nước trong và ngoài OPEC đã nhất trí sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng đến cuối năm nay nhằm giảm lượng dầu dự trữ trên toàn cầu, trong lúc nguồn cung đang ngày càng thắt chặt sẽ giúp tổ chức này nới lỏng thỏa thuận cắt giảm sản lượng bắt đầu trong tháng này.

EIA dự kiến sản lượng dầu thô của OPEC sẽ giảm bình quân dưới 0,1 triệu thùng/ngày trong năm 2019.

Trong khi đó, EIA dự báo nhập khẩu ròng sản phẩm xăng và dầu thô Mỹ sẽ giảm từ mức 3,7 triệu thùng/ngày trong năm 2017, xuống mức bình quân 2,4 triệu thùng/ngày trong năm nay và xuống chỉ còn 1,6 triệu thùng/ngày trong năm 2019.

Đó là mức nhập khẩu ròng thấp nhất của Mỹ kể từ năm 1958./.

TTXVN
 

Việc làm nổi bật

Top