Exxon giành vị thế dẫn đầu trong số các công ty dầu khí lớn tại Brazil

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn Exxon Mobil đã trúng thầu 8 lô dầu khí giàu tiềm năng ngoài khơi Brazil trong đợt đấu thầu gần đây, ký kết hợp đồng với các đối tác và trở thành công ty dầu khí dẫn đầu tại quốc gia này.

Exxon đã hợp tác với Petrobras và Qatar Petroleum Intl để đầu tư 2,8 tỷ reais (tương đương 844 triệu USD) tại một lô thuộc bể Campos ngoài khơi Brazil nhằm tìm kiếm nguồn dầu mỏ thay thế cho các phần trữ lượng đang suy giảm.

2137_20180403_Exxon_Offshore_Brazil_Bids.jpg

Toàn cảnh phiên đấu thầu của Petrobras
Tập đoàn Chevron, Repsol SA, Royal Dutch Shell, BP Plc và Statoil ASA cũng đã chi nhiều triệu USD để mua cổ phần tại các lô dầu khí ngoài khơi Brazil, bao gồm cả một số mỏ tiền muối, nơi dầu nằm ẩn sâu dưới lớp muối địa chất ở dưới đáy đại dương.

ExxonMobil dự kiến sẽ điều hành sáu trong số tám lô dầu khí mà công ty đã trúng thầu trong đợt đấu thầu vừa qua, chưa kể 10 lô đã giành được từ đợt đấu thầu hồi tháng 9/2017 và một lô dầu khí tiền muối vào tháng 10/2017 sau đó. Trước đây, ExxonMobil là một trong số ít các công ty dầu khí lớn không tham gia vào hoạt động thăm dò ngoài khơi của Brazil trong thập kỷ qua.

Chevron đã giành được bốn Lô dầu khí tại Brazil và là các lô đầu tiên của công ty tại khu vực châu Mỹ Latinh trong 05 năm gần đây. Wintershall, một công ty con của BASF (Đức), cũng đã giành được 7 Lô.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam
 

Việc làm nổi bật

Top