Indonesia đơn giản hóa các thủ tục miễn thuế cho nhà đầu tư

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong tuần tới Indonesia dự kiến sẽ công bố đơn giản hóa các thủ tục miễn thuế cho nhà đầu tư và công ty dầu khí quốc gia PT Pertamina sẽ là một trong số những công ty đầu tiên được hưởng lợi.

Đẩy mạnh đầu tư là một chính sách ưu tiên của Tổng thống Joko Widodo do sức tiêu thụ trong nước - động lực tăng trưởng kinh tế chính của quốc gia lớn nhất Đông Nam Á này - vẫn còn chậm trong những năm gần đây.

indonesia-don-gian-hoa-cac-thu-tuc-mien-thue-cho-nha-dau-tu.jpg

Từ năm 2011, Indonesia đã đưa ra nhiều chương trình miễn giảm thuế khác nhau, tuy nhiên do thủ tục phê duyệt phức tạp nên chỉ có một vài công ty đạt được điều này. Theo các điều khoản sửa đổi sắp được ban hành vào tuần tới, các công ty có thể nộp đơn miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong quá trình xin giấy phép đầu tư - Suahasil Nazara, Chánh văn phòng Chính sách tài chính của Indonesia cho biết.

Ngoài ra, các thủ tục và quy trình cũng được đơn giản hóa theo hướng dựa trên mức độ đầu tư để xác định số năm được miễn giảm thuế.

Theo ông Nazara, các dự án đầu tư từ 500 tỷ rupi (36,34 triệu USD) đến 1 nghìn tỷ rupi sẽ được miễn thuế doanh nghiệp 5 năm. Mức ưu đãi thuế tối đa sẽ là 20 năm, dành cho các dự án đầu tư trên 30 nghìn tỷ rupi (~2,18 tỷ USD).

Hiện nay, các doanh nghiệp trong những ngành công nghiệp tiên phong sẽ được giảm 10-100% thuế thu nhập tối đa trong 15 năm và có thể được gia hạn thêm 05 năm nữa. Các ngành công nghiệp tiên phong được định nghĩa là những ngành tạo ra giá trị gia tăng và đi đầu về công nghệ như vận tải biển, viễn thông, chế biến kim loại và nông nghiệp.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam
 

Việc làm nổi bật

Top