Mubadala và các đối tác đầu tư 1 tỷ USD cho dự án khí Pegaga của Malaysia

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Mubadala Petroleum, Petronas và Royal Dutch Shell dự kiến sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD cho dự án phát triển mỏ khí Pegaga thuộc Lô SK320, tỉnh Central Luconia, ngoài khơi bang Sarawak của Malaysia, với mục tiêu sẽ đưa mỏ vào khai thác trong quý III năm 2021.

Đây cũng sẽ là dự án phát triển mỏ đầu tiên tại Malaysia của Mubadala Petroleum, thuộc sở hữu của công ty đầu tư Mubadala, có trụ sở tại Abu Dhabi với tổng tài sản trị giá hơn 125 tỷ USD. Mubadala là công ty điều hành tại Lô này với 55% cổ phần, Petronas Carigali nắm giữ 25% cổ phần và Sarawak Shell nắm giữ 20% cổ phần còn lại.

0429_20180323_Mubadala_1bUSD_Malaysia_Pegaga_Gas.jpg

Mubadala Petroleum có kế hoạch lắp đặt một Giàn xử lý trung tâm tích hợp (ICPP) bao gồm tám chân đế ở độ sâu khoảng 108 m (354 feet), có khả năng xử lý 550 triệu feet khối khí thiên nhiên và condensate/ngày. Sau đó, khí thiên nhiên và condensate sẽ được qua hệ thống đường ống ngầm có đường kính 38 inches, được kết nối với mạng lưới hạ tầng cơ sở mỏ ngoài khơi hiện có để đưa tới nhà máy sản xuất LNG trên bờ tại Bintulu, Malaysia.

Mubadala Petroleum cũng đã trao hợp đồng thiết kế, mua sắm, xây dựng, lắp đặt và vận hành tại mỏ khí Pegaga cho công ty Sapura Energy Bhd, chuyên cung cấp dịch vụ dầu khí lớn nhất của Malaysia.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam
 

Việc làm nổi bật

Top