Nigeria bác bỏ lời kêu gọi hạn chế sản lượng dầu thô

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Mặc dù phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn để tham gia cắt giảm sản lượng của OPEC nhưng Nigeria sẽ phản đối bất kỳ nỗ lực cắt giảm sản lượng dầu nào bởi vì nước này cần thời gian ít nhất cho đến tháng 3 năm tới để đảm bảo đà tăng sản lượng của mình ổn định, Bộ trưởng Dầu mỏ Emmanuel Kachikwu nói với Financial Times trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Ba.

20e45bc9eb81b231d44532cee8170a58.jpg

Kachikwu nói với FT: "Chúng tôi có thời gian miễn trừ chín tháng để trở lại bàn đàm phán". Bộ trưởng cho biết thêm: "Bạn cần khung thời gian để xem liệu có sự hồi phục nào bền vững hay chưa", càng tạo thêm áp lực lên các thành viên của OPEC trong việc cố thuyết phục Nigeria tham gia cắt giảm.

Kachikwu nói với FT, "Họ nên để chúng tôi hết thời gian chín tháng đó và xem liệu chúng tôi có thể ổn định được hay không".

Ủy ban giám sát cấp bộ trưởng OPEC/ngoài OPEC (JMMC) - hội đồng chịu trách nhiệm giám sát việc tuân thủ cắt giảm – sẽ họp tại Vienna vào ngày 22 tháng 9 và có ý định mời Nigeria và Libya để đánh giá kế hoạch sản xuất của họ.

Trong khi đó, Libya gần đây đã phải đối mặt với những sự gián đoạn sản xuất mới gây tổn thất một số sản lượng, sản lượng dầu thô của Nigeria đã tăng thêm 138.300 thùng/ngày trong tháng 8 so với tháng 7 và đạt 1,861 triệu thùng/ngày trong tháng trước, theo các nguồn thứ cấp của OPEC trong Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng được công bố ngày 12/9.

Hai tháng trước, Kachikwu được dẫn lời khi nói rằng Nigeria đã sẵn sàng ủng hộ việc cắt giảm của OPEC và hạn chế sản lượng dầu thô của mình khi đạt mức ổn định 1,8 triệu thùng/ngày.

Bây giờ, Bộ trưởng nói với FT rằng nước ông cần thời gian hồi phục nhiều hơn để xem mức sản xuất đó có bền vững hay không.

Quan điểm của Nigeria có thể sẽ khiến OPEC đau đầu hơn nữa, vì vốn đang phải vật lộn để giảm lượng dầu thừa toàn cầu và tăng giá dầu, còn phải đối mặt với lượng cung tăng từ Mỹ và từ hai nhà sản xuất châu Phi được miễn trừ.

Bộ trưởng Nigeria cũng bình luận rằng mục tiêu lớn của OPEC là giá dầu ở mức 60 USD/thùng "trông có vẻ rất, rất khó ngay lúc này nếu bạn nhìn vào các con số đến từ đá phiến của Mỹ."

Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top