OPEC có thể tăng thời gian cứu giá dầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ trưởng Năng lượng UAE - Suheil al-Mazrouei cho biết OPEC sẽ bàn bạc về việc gia hạn thời gian cắt giảm sản xuất, nhằm đẩy giá dầu lên cao.

Trên AFP, ông Suheil al-Mazrouei nhận xét thị trường dầu mỏ đã cân bằng trở lại sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước phi OPEC đồng ý thỏa thuận lịch sử cuối năm ngoái. Thỏa thuận này đã kéo giá lên 55 USD một thùng hiện tại.

oil-8663-1506332419.jpg

Trong cuộc họp tháng 11 tới ở Vienna (Áo), OPEC sẽ bàn đến việc gia hạn thỏa thuận và áp trần sản xuất cho tất cả quốc gia thành viên. “Cuộc họp tới cũng sẽ bàn việc bổ sung các nước mới vào hoạt động cắt giảm”, ông tiết lộ. OPEC cũng có thể áp dụng trần sản xuất với các quốc gia hiện được miễn, gồm Libya, Iran và Nigeria.

Các nước sản xuất lớn trên thế giới năm ngoái đã đồng ý giảm tổng cộng 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong 6 tháng. Thỏa thuận này sau đó đã được gia hạn thêm 9 tháng, đến tháng 3/2018.

Ông Mazrouei cho biết Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - nước sản xuất lớn thứ 4 OPEC với khoảng 2,7 triệu thùng một ngày, “đã giảm 10% sản xuất trong 2 tháng qua”. Nước này sẵn sàng làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy thị trường.

Thị trường dầu thô thế giới đang trong quá trình tái cân bằng, do tồn kho giảm khi số giàn khoan ngày càng ít đi, ông Mazrouei nhận xét. Giá dầu bắt đầu lao dốc từ giữa năm 2014, do dư cung và nhu cầu yếu.

Hà Thu (theo AFP) - vnexpress.net​
 

Việc làm nổi bật

Top