Saudi Arabia cung cấp 12 triệu thùng dầu thô cho Huajin trong một thỏa thuận năm 2018

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Công ty dầu mỏ Saudi Aramco đã đồng ý cung cấp cho Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Huajin Trung Quốc 12 triệu thùng dầu thô theo một thỏa thuận năm 2018, tăng mạnh so với năm ngoái.
Mặc dù đó là một phần trong tổng nguồn cung cấp của Aramco sang Trung Quốc, thỏa thuận hàng năm sẽ giúp Saudi Arabia tăng thị phần của mình tại nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới trong cuộc chạy đua chống lại Nga.

Nguồn cung năm nay tới Huajin, một nhà máy lọc dầu và hóa chất phức hợp được kiểm soát bởi tập đoàn quốc phòng Trung Quốc kết hợp với Tập đoàn Công nghiệp Bắc Trung Quốc, tăng so với ước tính 6 - 8 triệu thùng năm ngoái.

Chinese%20oil%20refinery%20GETTY%20IMAGES.jpg

Phát ngôn viên Huajin đã khẳng định khối lượng năm 2018, nhưng không đưa chi tiếp thỏa thuận nguồn cung này.

Nga đã vượt Saudi Arabia thành nhà cung cấp dầu mỏ hàng đầu cho Trung Quốc năm thứ hai liên tiếp trong năm 2017. Nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà mày lọc dầu nhỏ, độc lập đã thúc đẩy nhu cầu dầu của Nga do quy mô và khoảng cách nhỏ hơn, trong khi Saudi Arabia cung cấp cho các nhà máy lọc dầu nhà nước lớn hơn.

Trong tháng 5 năm ngoái, Aramco đã ký một thỏa thuận sơ bộ với Norinco để xây dựng một dự án lọc dầu và hóa dầu tại Panjin.

Nguồn: VITIC/Retuers
 

Việc làm nổi bật

Top