Thị trường dầu tạm bình ổn sau phiên “đổ dốc”

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trước đó, trong phiên ngày thứ Hai, giá dầu trên các thị trường đồng loạt giảm sâu, mức giảm đến hơn 4%.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm đến hơn 4% trong phiên trước đó. Giới đầu tư vẫn lo lắng về những thay đổi trong sản xuất toàn cầu và bối cảnh kinh tế, chính trị bất ổn.

Thông tin về tình trạng gián đoạn sản xuất ở Libya gần đây nhắc cho giới đầu tư nhớ rằng nguồn cung dầu nói chung vẫn chịu nhiều hạn chế.

daugettyimages1_hgex.jpg

Trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 2 cent lên 68,08USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2018 tăng 32 cent tương đương 0,5% lên 72,6USD/thùng.
Trước đó, trong phiên ngày thứ Hai, giá dầu trên các thị trường đồng loạt giảm sâu, mức giảm đến hơn 4%.

Giá dầu bị bán tháo sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc sử dụng dầu trong dự trữ chiến lược của Mỹ để hạ giá dầu, đồng thời, Saudi Arabia đã đề nghị sẽ tăng sản lượng dầu bán cho khách hàng châu Á.

Từ đầu tháng cho đến nay, cả hai loại giá dầu giảm đến hơn 8%. Giá dầu bắt đầu giảm khi mà vào ngày thứ Tư tuần trước, bất ngờ có thông báo rằng hai cảng của Libya sẽ mở cửa hoạt động trở lại ngay lập tức, theo chuyên gia phân tích tại Capital Economics.

“Từ đó đến nay, thị trường không ngừng đón nhận những thông tin tiêu cực với giá dầu, trong đó phải kể đến việc Mỹ tính nới lỏng lệnh trừng phạt dầu với Iran, lo lắng về khả năng nhu cầu dầu đi xuống khi Trung Quốc công bố thông tin kinh tế tiêu cực và khả năng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc tăng cao”, Capital Economics nhận định.

Cũng theo Capital Economics, những lo lắng về nguồn cung giảm đi nhiều khi Saudi Arabia và Nga đều tuyên bố họ sẽ tăng nguồn cung dầu, Tổng thống Mỹ khẳng định ông có thể sẽ sử dụng dự trữ dầu của Mỹ, dù giá dầu đã giảm trong thời gian gần đây nhưng giá dầu sẽ còn tiếp tục giảm hơn nữa.

Các chuyên gia thuộc Capital Economics nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế Mỹ năm sau sẽ đi xuống còn kinh tế Trung Quốc vốn đã giảm tốc từ lâu, họ cũng khẳng định rằng cuộc chiến thương mại toàn cầu sẽ chỉ khiến rủi ro đối với nguồn cung ngày một tăng lên.

Nhà đầu tư đồng thời cũng hoài nghi về tình hình nguồn cung từ Libya khi mà thông tin về nguồn cung nước này phát đi nhiều tín hiệu không thống nhất.

Cùng lúc đó, nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về dự trữ xăng công bố cuối ngày thứ Ba từ Viện Xăng dầu Mỹ (API). Thông tin về dự trữ dầu Mỹ được công bố bởi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ được công bố trong ngày thứ Tư.

TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top