Thống đốc Deir ez-Zor: Phương Tây muốn thâu tóm dầu mỏ Syri

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo Sputnik, Thống đốc tỉnh Deir ez-Zor của Syria, ông Mohammed al-Samra tuyên bố thành phố này sẽ hoàn toàn được giải phóng khỏi những phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong vài tuần tới.

Phát biểu với báo giới, Thống đốc al-Samra nêu rõ: "Bộ chỉ huy quân đội có thể dự đoán khi nào lãnh thổ này sẽ được giải phóng. Tôi nghĩ là khoảng vài tuần, chiến sự vẫn tiếp diễn và phiến quân đang bị tiêu diệt hàng ngày." Theo ông, phiến quân đang nắm giữ khoảng 60% tổng diện tích thành phố.

syriaoilgasrussia.jpg

Đề cập các hành động của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, ông Al-Samra cho rằng mục tiêu chính của họ là giành quyền kiểm soát nguồn tài nguyên dầu khí của Syria trong khi Lực lượng Dân chủ Syria đang có mặt ở phía Bắc Deir ez-Zor hoạt động vì lợi ích của Mỹ.

Quan chức này nhấn mạnh: "Cái gọi là liên minh phương Tây do Mỹ đứng đầu chỉ có một mục đích là che giấu sự thật trước công luận. Nhưng bức tranh ngày càng trở nên rõ ràng. Cộng đồng châu Âu đang bắt đầu hiểu ra sự đồng lõa của các lãnh đạo châu Âu trong việc hỗ trợ khủng bố. Mục tiêu chính là kiểm soát nền kinh tế Syria, trước hết là nguồn tài nguyên dầu mỏ"./.

TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top