Trainor được công nhận cấp chứng chỉ IECEx CoPC cho người làm việc trong môi trường khí nổ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trainor vinh dự được IECEx công nhận là cơ quan chứng nhận trong hệ thống của IECEx về cấp chứng chỉ quốc tế cho người đủ năng lực làm việc trong môi trường khí nổ (IECEx CoPC). Trong giai đoạn đầu, phòng cấp chứng chỉ của Trainor sẽ tập trung để phục vụ các ngành công nghiệp có liên quan đến môi trường khí dễ cháy nổ như dầu khí, phân bón, hóa chất, nhiệt điện, … tại Na Uy, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Trainor.jpg

“Với chứng chỉ quốc tế IECEx CoPC, bạn sẽ làm việc an toàn và hiệu quả hơn trong vùng dễ cháy nổ”, theo Thaison Vu (trong ảnh) – Trainor Electrical Safety Vietnam.
“Suốt hơn 30 năm đã qua, chúng tôi luôn cam kết mạnh mẽ để bảo đảm khách hàng nhận được sự hài lòng về năng lực của Trainor trong lĩnh vực bảo vệ phòng nổ. Đó luôn là một thử thách để Trainor duy trì chất lượng dịch vụ theo các quy định và tiêu chuẩn liên quan. Cuối cùng, những nỗ lực của Trainor đã được công nhận một cách xứng đáng”, Geir Larsen – giám đốc bán hàng của Trainor cho biết.

Hệ thống IECEx là gì?

Hệ thống IECEx là một trong những hệ thống đánh giá về sự phù hợp của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế, dùng để hỗ trợ việc thương mại quốc tế về thiết bị và dịch vụ được sử dụng trong môi trường dễ cháy nổ. IECEx được xác nhận bởi Liên Hiệp Quốc như là một hệ thông chứng chỉ được công nhận quốc tế cho môi trường dễ cháy nổ. Chứng chỉ quốc tế IECEx CoPC đem đến sự bảo đảm rằng người được cấp chứng chỉ có đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc với thiết bị phòng nổ (Ex equipment) dùng trong môi trường khí nổ (explosive atmosphere).

Tại sao Ex lại quan trọng?

“Một tai nạn trong khu vực dễ cháy nổ có thể tàn phá con người đang làm việc tại đó, tàn phá cộng động cũng như môi trường xung quanh” Einar Thoren, giám đốc điều hành của công ty an toàn điện Trainor cho biết. “Người làm việc đủ năng lực là một nhân tố mấu chốt, không chỉ về vấn đề an toàn, mà còn về mặt hiệu quả kinh tế. Trainor cam kết mạnh mẽ với hệ thống IECEx. Một điều không thể phủ nhận, IECEx CoPC là con đường đi thẳng đến sự công nhận năng lực quốc tế để làm việc trong môi trường dễ cháy nổ trên toàn cầu.”
now-f824f86d-93d4-4232-97cd-3eeebefc076a-1210-680.jpg

Cháy nổ trên giàn khoan Deepwater Horizon ngày 20/04/2010 gây ra vụ tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ và gây thiệt hại khoảng 62 tỷ đô la Mỹ cho BP.
Chức năng của cơ quan cấp chứng chỉ IECEx CoPC?

Những thiết bị được dùng trong khu vực có nguy cơ cháy nổ được chế tạo theo các tiêu chuẩn của IEC (Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế) và được quản lý chặt chẽ. Như là một cơ quan chứng nhận của IECEx, phòng cấp chứng chỉ của Trainor sẽ đánh giá và cấp chứng chỉ cho những người đủ năng lực thực hiện các công việc như thiết kế, lựa chọn, lắp đặt, giám định, bảo dưỡng và sửa chữa cho các thiết bị phòng nổ trên (Ex equipment).

“Việc sử dụng các thiết bị có chứng chỉ phù hợp trong khu vực có nguy cơ cháy nổ đã bắt buộc từ nhiều năm qua. Hiện nay, chúng ta cũng đang bắt đầu gia tăng nhận thức về việc sử dụng người có năng lực với chứng nhận phù hợp để làm việc với các thiết bị trên” Henrik Eklund, giám đốc điều hành phòng cấp chứng chỉ của Trainor cho biết. “Chúng tôi tin rằng với bề dày kinh nghiệm của Trainor trong việc phát triển năng lực chuyên môn có thể đem đến nhiều lợi ích cho việc tiếp tục cải tiến và mở rộng hệ thống IECEx. Chúng tôi luôn mong muốn phục vụ tất cả những khách hàng đang có và khách hành mới trong việc đánh giá và cấp chứng chỉ về năng lực làm việc với thiết bị phòng nổ cho con người.” ông Eklund tiếp tục cho biết.

Phòng cấp chứng chỉ và phòng đào tạo

Phòng cấp chứng chỉ của Trainor sẽ vẫn hành như một bộ phận riêng biệt, độc lập với bộ phận đào tạo. Khách hàng có thể tham gia đăng kí tham gia thi và lấy chứng chỉ IECEx CoPC cho các đơn vị Ex 000, 001, 003, 004, 006, 007, 008 and 009 tại các trung tâm đánh giá của Trainor tại Na Uy, Việt Nam và Hàn Quốc.

Chứng chỉ IECEx CoPC có giá trị trong bao lâu?

Người tham gia đạt đủ điểm theo yêu cầu của bài thi sẽ được cấp chứng chỉ IECEx CoPC, chứng chỉ sẽ có giá trị trong vòng 5 năm kể từ ngày cấp.

The-IECEx-certification-scheme-is-on-the-rise_responsive1200.jpg

Tham khảo trang www.trainor-certification.com để biết thêm chi tiết, hoặc
Tại Việt Nam, liên hệ: Ông Ninh Thế Ninh, email: Ninh.Ninh@trainor.vn, Mob: +84 973862602

Trainor là một công ty quốc tế chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo, tư vấn và nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực an toàn điện, tự động hóa và công nghệ trong công nghiệp dầu khí.
 

Việc làm nổi bật

Top