Trữ lượng dầu mỏ của Iraq và Qarta có đội tuyển bóng đá mạnh tại Châu Á

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trữ lượng dầu thô của toàn thế giới còn lại khoảng 1.380 tỷ thùng, trong đó tập trung nhiều nhất vẫn là các nước ở châu Mỹ và Trung Đông, trong đó có Iraq và Qarta. Đây là Quốc gia có đội tuyển vừa thi đấu với đội tuyển U23 Việt Nam tại giải Chung kết U23 Châu Á.

1. Qatar

  • Lượng dầu dự trữ: 15 tỷ thùng
  • Lượng dầu cung cấp: 1,64 triệu thùng/ngày
  • Số năm khai thác còn lại: 45,2 năm
Đất nước với dân số 2,6 triệu người Qatar là nơi có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới: 129.700 USD/năm. Người Qatar cũng là chủ nhân của khối tài sản trị giá hơn 335 tỷ USD trên khắp thế giới, bao gồm tòa nhà The Shard tại London (Anh), hiện là tòa nhà cao nhất châu Âu.

New-operator-for-Qatars-largest-offshore-oilfield-Invitations-sent.jpg

Cũng như nhiều nước láng giềng Vùng Vịnh, sự thịnh vượng của Qatar chủ yếu nhờ vào dầu mỏ. Trữ lượng dầu mỏ của Qatar là 15 tỷ thùng. Trong 50 năm, dầu mỏ đã biến Qatar từ đất nước ngư nghiệp nghèo trở thành "đại gia". Qatar không áp thuế thu nhập, và là một trong các quốc gia có mức thuế thấp nhất. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 6 năm 2013 là 0,1%.

Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất tại Qatar, cả về số vận động viên và khán giả. Các ông chủ Qatar không chỉ mua các tòa nhà chọc trời ở châu Âu, họ mua cả câu lạc bộ bóng đá. Năm 2010, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định Qatar sẽ là nước đăng cai World Cup 2022. Trong ảnh, Abdullah bin Nassar Al Thani (bên trái) mua lại câu lạc bộ Malaga của Tây Ban Nha với giá 36 triệu USD. Ảnh: Getty.

2. Iraq
  • Tổng giá trị tài nguyên: 15,9 nghìn tỷ USD
  • Trữ lượng dầu lửa (giá trị): 153 tỷ thùng (13,6 nghìn tỷ USD)
  • Trữ lượng khí tự nhiên (giá trị): 3,36 nghìn tỷ m3 (1,3 nghìn tỷ USD)
Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Jabal al-Luaibi ngày 19/2/2018 thông báo trữ lượng dầu mỏ của nước này đã tăng lên mức 153 tỷ thùng, so với dự báo trước đó là 143 tỷ thùng. Iraq sẽ đề nghị Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cập nhật số liệu mới này vào dự báo trữ lượng dầu mỏ chính thức.

iraqsnapshot-web.jpg

Nguồn tài nguyên lớn nhất của Iraq là dầu thô, với trữ lượng đã được phát hiện là 115 tỷ thùng, chiếm 9% trữ lượng dầu lửa của toàn thế giới. Dầu của Iraq nằm trong những mỏ dễ khai thác, nhưng việc khai thác lại bị cản trở bởi bất đồng chính trị giữa Chính phủ Iraq và các bộ tộc người Kurd xung quanh quyền sở hữu các mỏ dầu. Iraq cũng rất giàu tài nguyên đá phosphate, với trị giá hơn 1,1 nghìn tỷ USD, những chưa được khai thác.

Tại Iraq, 95% thu nhập của nhà nước phụ thuộc vào xuất khẩu dầu mỏ. Trữ lượng dầu mỏ tăng mạnh tạo đà cho Iraq thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cũng như xây dựng lại cơ sở hạ tầng cũ kỹ sau nhiều thập kỷ xung đột và các lệnh trừng phạt quốc tế.

Thông tin Dầu khí (tổng hợp)
 

Việc làm nổi bật

Top