Phó TGĐ BSR Vũ Mạnh Tùng nhận bao nhiêu tiền từ OceanBank?

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sau khi đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc (TGĐ) OceanBank, Nguyễn Minh Thu tiếp tục thay Nguyễn Xuân Sơn "chăm sóc" khách hàng Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Riêng tiền lãi ngoài của OceanBank chi cho BSR thông qua Thu là 19 tỷ đồng.

Ngày 27/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Vũ Mạnh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang tiến hành điều tra vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn và Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank). Vụ án thuộc diện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

vu_manh_tung.jpg

Vũ Mạnh Tùng khi đối chất với Nguyễn Minh Thu tại phiên tòa sơ thẩm vụ OceanBank ngày 11/9/2017.
Căn cứ kết quả điều tra vụ án, ngày 27/4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can số 60/C46-P11; Lệnh bắt bị can để tạm giam số 18/C46-P11 và Lệnh khám xét số 23/C46-P11 đối với Vũ Mạnh Tùng, sinh năm 1974, Phó Tổng Giám đốc BSR về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của bị can Vũ Mạnh Tùng và mở rộng điều tra đối với những đối tượng liên quan, thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Việc Vũ Mạnh Tùng có vi phạm hay không hay vi phạm như thế nào còn phải chờ kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra. Tuy nhiên, có một sự trùng hợp là cũng trong ngày 27/4, khi vụ án OeanBank đang được xét xử theo trình tự phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên TGĐ OceanBank khẳng định đã đem toàn bộ 246 tỷ đồng chi lãi ngoài của OceanBank (do Hà Văn Thắm nhờ) đưa cho các cá nhân thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và các cá nhân tại 3 công ty con của PVN gồm: Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil); Liên doanh VietsovPetro.

Theo lời khai của Sơn, sau khi thôi chức TGĐ OceanBank để trở về PVN đảm nhiệm chức Phó TGĐ Tập đoàn này, Sơn bàn giao lại cho người kế nhiệm là Nguyễn Minh Thu việc chăm sóc 3 khách hàng doanh nghiệp nói trên.

Cũng chính sự tiếp nối này mà tại phiên tòa sơ thẩm của vụ án này diễn ra hồi tháng 9/2017, Phó TGĐ BSR Vũ Mạnh Tùng cùng 3 lãnh đạo BSR bị TAND TP Hà Nội triệu tập đến phiên tòa để đối chất với Nguyễn Minh Thu. Tại đây đã diễn ra màn đối chất khó tin khi HĐXX yêu cầu cả 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo BSR cùng đứng lên cho bị cáo Nguyễn Minh Thu nhận mặt.

4 người này gồm: Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV BSR; Phạm Xuân Quang, Kế toán trưởng BSR; Vũ Mạnh Tùng, Phó TGĐ BSR; và ông Đinh Văn Ngọc, nguyên TGĐ BSR giai đoạn 2012-2015.

Nguyễn Minh Thu, nguyên TGĐ OceanBank khai đã từng trực tiếp hoặc gián tiếp chi tiền lãi ngoài cho 4 cá nhân trên với tổng số tiền lên đến 19 tỷ đồng. Trong đó, Thu khai “nhiều lần đưa tiền cho Vũ Mạnh Tùng, Phó TGĐ BSR, mỗi lần đưa từ 300-500 triệu đồng”.

Tuy nhiên, Vũ Mạnh Tùng và những người còn lại đều phủ nhận lời khai của bị cáo Thu. Riêng Vũ Mạnh Tùng chỉ trả lời gọn lỏn: “Đó chỉ là lời khai một chiều và không có chứng cứ”.

Một lần nữa Nguyễn Minh Thu xác nhận khoản tiền chi chăm sóc khách hàng cho 4 lãnh đạo BSR là Chủ tịch, TGĐ, Phó TGĐ phụ trách tài chính và Kế toán trưởng. Khi đó, HĐXX yêu cầu bị cáo Nguyễn Minh Thu quay lại phía sau để nhận mặt, cả 4 lãnh đạo BSR đứng dậy cho bị cáo Thu nhận mặt và bị cáo Thu xác nhận đúng là 4 người này.

Dã qua gần 8 tháng kể từ phiên tòa sơ thẩm đến nay, Vũ Mạnh Tùng - một trong số 4 người nói trên vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố để điều tra làm rõ.


Infonet.vn
 

Việc làm nổi bật

Top